SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Pin macbook, pin apple Hướng dẫn sử dụng pin macbook Tất tần tật về Pin của Apple, đọc để pin của bạn có tuổi thọ dài nhất!

Hướng dẫn cách sử dụng pin macbook sao cho đúng cách giúp tăng tuổi thọ của pin một cách tối đa

I.Sơ lược về pin Lithium-ion (Li-Ion):
Pin Li-Ion dựa trên công nghệ hiện đang cung cấp hiệu suất tốt nhất cho máy tính xách tay của Apple, iPod hay iPhone. Giống như các loại pin có thể sạc lại khác, pin Li-Ion cũng cần đc thay thế sau 1 thời gian.

1.Tiêu chuẩn kỹ thuật:
1 viên pin Li-ion đc đóng gói cho mật độ năng lượng cao hơn 1 viên pin Nickel tương ứng. Điều này sẽ cho bạn thời gian sử dụng pin lâu hơn trong 1 gói pin nhẹ hơn vì Lithium là kim loại nhẹ nhất. Bạn cũng CÓ THỂ SẠC PIN LI-ION BẤT CỨ KHI NÀO BẠN MUỐN mà ko cần theo 1 chu kỳ sạc đầy và xả như pin nickel



2.Tiêu chuẩn sạc pin:
Hầu hết các pin Li-Ion sử dụng sạc nhanh để sạc thiết bị của bạn đến 80% công suất pin sau đó sẽ chuyển sang sạc dần dần. Vậy mất khoảng 2h để xạc đến 80% và 2h nữa để pin đc sạc đầy nếu như bạn ko sử dụng thiết bị trong lúc sạc. Bạn có thể sạc tất cả các pin Li-Ion thoải mái nhưng nên hạn chế số lần sạc – đc gọi là chu kỳ.

*Thế nào là 1 chu kỳ?
Mình đã đọc đc rất nhiều ý kiến, có người bảo dưới 95% sẽ đc tính là 1 chu kỳ, có bác nói dưới 80% nhưng ý kiến sử dụng đúng 100% dung lượng pin sẽ đc tính 1 chu kỳ là hoàn toàn chính xác. 


Theo hình các bạn thấy 40+20+30+10=100 & 10+50+40=100

Có nghĩa các bạn có thể xài 40% rồi đem sạc, rồi xài tiếp 20% và sạc…tới khi đủ 100% mới tính 1 chu kỳ. Tóm lại, chu kỳ ko phụ thuộc số lần đem sạc mà phụ thuộc vào dung lượng pin bạn xài. Mỗi khi đc tính 1 chu kỳ, hiệu suất của pin sẽ giảm đi 1 ít (slightly) nhưng bạn có thể sử dụng notebook, ipod hay iphone của bạn qua nhiều chu kỳ sạc trc khi hiệu suất pin chỉ còn đc giữ lại khoảng 80% so với ban đầu. Cụ thể pin của macbook pro mới (mid 2009) là 1000 chu kỳ.

3.Điều kiện nhiệt độ:
Nếu bạn sử dụng ipod, iphone hoặc notebook của bạn ở nhiệt độ cao hơn 35oC, bạn có thể làm tổn hại hiệu năng pin của bạn vĩnh viễn (permanently), và thâm chí tổn hại hơn nữa nếu sạc pin ở nhiệt độ này. Cất giữ pin ở môi trường nóng cũng gây tổn hại cho pin.


Theo hình, máy mac hoạt động tốt nhất trong khoảng nhiệt độ 10oC – 35oC. Giữ máy mac ở nhiệt độ phòng (22oC) là lý tưởng và đừng để nó bị khóa kín ở 1 nơi nóng hừng hực vào mùa hè.

Ý kiến riêng: Chắc phải rán lờ đi mục này để dùng máy khỏi xót hơn. Máy em ko làm j nặng mà nhiệt độ luôn dao động từ 45-60. Nhiệt độ mà Apple nói đúng là chi có trong đk lý tưởng 

3..Tập thể dục cho cỗ máy của bạn:
Pin Li-Ion cần phải đc sử dụng tối đa hiệu suất. Apple ko khuyến khích bạn luôn luôn dùng nguồn và quên đi rằng bạn có 1 viên pin. Nếu bạn ko dùng đến pin thường xuyên, hãy chắc rằng xài hết 1 chu kỳ ít nhất là 1 tháng 1 lần.

II.Chăm sóc và bảo quản pin:

1.Chăm sóc pin: 
Hãy chắc rằng bạn sẽ sạc đầy pin trong lần đầu tiên sử dụng khi vừa mua máy và cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất từ Apple. Các bản cập nhật từ Apple có thể cải thiện hiệu năng pin của bạn.

2.Calibrate pin:
Xả pin (disc-harge) là khi các bác dùng pin đến mức đỏ và bắt đầu cắm sạc. Còn calibrate là việc làm định kỳ để pin đc làm tươi và có tuổi thọ lâu hơn. Nếu các bác vào help trong finder gõ battey thì sẽ thấy hướng dần calibrate. Cách calibrate như sau:

Calibrate pin trong 1 tuần đầu tiên bạn mua máy, và calibrate lại mỗi hai tháng. Nếu bạn ít sử dụng pin thì cách tốt nhất là calibrate lại ít nhất là 1 tháng 1 lần. Cách calibrate theo hướng dẫn của apple (for macbook and macbook pro):
a.Cắm sạc vào và sạc đầy
b.Sau khi sạc báo đầy pin, tiếp tục để pin đc sạc thêm 2 tiếng hoặc hơn.
c.Đối với máy đang bật, ngắt sạc ra và tiếp tục sử dụng
d.Khi thấy pin sắp hết, save lại công việc đang làm dở và đóng tất cảc các ứng dụng. Dùng pin cho đến khi máy sleep
e.Để máy sleep thêm 5 tiếng hoặc hơn.
f.Cắm sạc cho đến khi pin báo đầy.
Lưu ý: có thể sử dụng pin từ khi sạc đc cắm vào máy, no prolem.


Up-date:
Sau hai tháng sử dụng em đã calibrate và xin confirm với các bác là sau khi calibrate pin của em tăng lên 1%. Full capacity của em trước là: 6352mah sau khi calibrate là: 6442mah. vì vậy 1 số bác nói calibrate pin bị tụt em nghĩ là do các bác calibrate nhiều hoặc ko đúng cách thôi ạ. cũng có thể em xài uni 7h nên cấu tạo của pin khác chăng? anyway, em vẫn sẽ calibrate đều mỗi hai tháng.

3.Cất giữ khi ko sử dụng:
Nếu bạn có kế hoạch ko sử dụng máy trong 6 tháng hoặc hơn, Apple khuyến cáo bạn nên cất giữ máy cùng với 1 viên pin đã được sạc 50% dung lượng. Nếu bạn cất 1 viên pin đc xả cạn, pin có thể rơi vào tình trạng cạn kiệt mà ko có khả năng giữ lại năng lượng trong bấy kỳ 1 lần xạc nào nữa. Ngược lại, nếu cất 1 viên pin đc xạc đầy năng suất pin sẽ giảm đi, nghĩa là tuổi thọ pin cũng ngắn hơn.

III.Tổng quát:
Tóm lại các bạn chỉ cần quan tâm:
1. Khi mua máy mới, nhớ calibrate 1 tuần đầu tiên.
2. Sạc pin: sau khi pin báo đầy (khoảng 2 tiếng) nên để thêm 2 tiếng nữa pin mới thực sự đầy.
3.Nếu thường dùng đến pin thì calibrae mỗi 2 tháng 1 lần, ít dùng thì 1 tháng 1 lần.
3.Có thể sạc pin bất cứ lúc nào thuận tiện, có thể vừa xài vừa xạc (nhưng những lần đầu tiên nên để xạc khi máy ko hoạt động)
4.Nếu ko dùng máy trong khoảng 6 tháng, xạc pin hoặc dùng pin đến khi còn 50% --->đem cất.
Các máy tính dưới đây có thể giữ lại 80% dung lượng pin sau khi qua nhiều chu kỳ xạc:
1.Macbook, macbook pro pin rời: 300 chu k
2.Macbook Air: 750 chu kỳ
3.Macbook pro pin liền: 1000 chu kỳ 
CHÚC CÁC BÁC CÓ 1 VIÊN PIN TRÂU NHẤT QUA 5 NĂM SỬ DỤNG HEN!



Dịch vụ sửa chữa Macbook, Imac chuyên nghiệp nhất Hà Nội và các tỉnh thành. Với đội ngũ kỹ thuật viên nhanh nhẹn, nhiệt tình, nhiều năm kinh nghiệm trong sửa chữa Macbook và các dòng máy tính của hãng APPLE. Cộng với các trang thiết bị chuyên dụng và hiện đại dành riêng cho dòng Macbook và Imac, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lí triệt để mọi sự cố của các dòng macbook. Chi tiết vui lòng truy cập http://suachuamaytinh.vn/vi/sua-chua-macbook-uy-tin/

SỬA LAPTOP LẤY NGAYSỬA LAPTOP UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP, LINH KIỆN LAPTOP CHÍNH HÃNGMÀN HÌNH LAPTOPBÀN PHÍM LAPTOPỔ CỨNG Laptop, RAM LAPTOP, Mainboard laptop....


CHÚNG TÔI NHẬN SUA LAPTOP TẤT CẢ CÁC DÒNG MÁY LAPTOP có mặt trên thị trường: 

 

 Công ty cung cấp đầy đủ các linh kiện thay thế như: Mainboard, RAM, HDD, CPU, DVD-RW,KeyboardBattery, LCD, chipsetboard cao áp, bóng đèn LCD, màn hình LCD - LED - HD và full HD, với giá cả hợp lý và bảo hành chu đáo.

- Toàn bộ là linh kiện chính hãng phong phú, bảo hành uy tín


Nếu chiếc laptop yêu quí của quý khách bị lỗi hỏng hãy để chúng tôi sửa chữa giúp bạn,  
Chất lượng dịch vụ và giá cả sẽ khiến bạn hài lòng!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây