SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Tàu hải quân Argentina bị... chủ nợ bắt giữ

 Tàu hải quân Argentina bị... chủ nợ bắt giữ
(Dân trí) - Sau những nỗ lực thuyết phục giới chức Ghana trả tự do bất thành, ngày 21/10, tổng thống Argentina đã ra lệnh thực hiện sơ tán hơn 300 thủy thủ trên tàu hải quân đồng thời tuyên bố đưa vụ bắt giữ này lên Liên hợp quốc.

Tàu Libertad bị bắt giữ tại cảng Tema của Ghana
Tàu Libertad bị bắt giữ tại cảng Tema của Ghana

Con tàu mang tên Libertad của hải quân Argentina đã bị chính quyền Ghana bắt giữ từ hôm 2/10 tới nay theo lệnh của tòa án nước này. Trước đó một công ty có tên NML Capital Limited đăng ký tại đảo Cayman đã đệ đơn lên tòa án Ghana yêu cầu bắt giữ con tàu trên.

Lí do họ đưa ra đó là chính phủ Argentina chưa chịu thanh toán 20 triệu USD trong tổng số hơn 300 triệu USD trái phiếu mà công ty này đã mua trong giai đoạn 2002. Vào thời điểm đó quốc gia Nam Mỹ đã phải tuyên bố phá sản và rất nhiều trái phiếu mà nước này phát hành đã không được thanh toán.

Libertad đến Ghana trong một “nhiệm vụ thiện chí” nhằm tiến hành huấn luyện với thủy thủ đoàn 220 người và 110 học sinh, hầu hết là người Argentina. Dù vậy sau khi tàu bị bắt giữ tại cảng Tema, đến nay chính quyền địa phương đã ngừng cấp điện và nhiên liệu.

Lo ngại các công dân của mình có thể không được đảm bảo các quyền cơ bản, tổng thống Argentina Cristina Fernandez hôm 21/10 đã ra lệnh di tản hầu hết những người trên tàu. Chỉ thuyền trưởng và một số ít thủy thủ được ở lại.

Trước thông tin về vụ bắt giữ trên, Bộ trưởng Ngoại giao Argentina Hector Timerman đã gọi công ty trên là “những kẻ tham lam” và tuyên bố vụ bắt giữ tàu chiến này là “bất hợp pháp”. Đồng thời ông cho biết: “Tổng thống đã chỉ thị cho Bộ trưởng Ngoại giao tới trụ sở Liên hợp quốc ngay lập tức…Chính phủ Argentina sẽ buộc chính phủ Ghana chịu trách nhiệm cho bất kỳ hư hại nào mà con tàu chiến có thể gặp phải”.

Trong một nỗ lực để giải quyết vấn đề này Argentina đã cử các thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Ngoại giao tới Ghana để thương thuyết. Trong khi đó, theo tin từ AFP ngày 19/10, người đứng đầu lực lượng tình báo quân sự Argentina này đã nộp đơn từ chức. Trước đó chỉ huy lực lượng hải quân nước này cũng đã phải ra đi. Ngoài ra còn có hai sỹ quan hai quân cấp cao khác bị chính phủ trừng phạt vì quyết định cho tàu dừng tại cảng Tema.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây