SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Nhật bắt giữ tàu cá Trung Quốc

 Nhật bắt giữ tàu cá Trung Quốc
(Dân trí) – Ngày 29/12, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc vì đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật. Thuyền trưởng tàu cá này đã thừa nhận hành vi của mình và đang bị thẩm vấn.
(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, tàu cá nêu trên là của tỉnh Phúc Kiến ở phía Đông Nam Trung Quốc. Tàu này bị bắt giữ vào lúc 22 giờ 7 phút giờ địa phương ngày thứ Bảy tại khu vực gần tỉnh Kagoshima của Nhật.

Khi bị bắt giữ trên tàu có một thuyền trưởng tên Lin Shiqin cùng 8 ngư dân. Theo đại diện tổng lãnh sự Trung Quốc tại Fukuoka, toàn bộ ngư dân đều là người Trung Quốc. Sau khi bị bắt giữ thuyền trưởng của tàu cá trên đã thừa nhận việc xâm nhập trái phép vùng biển của Nhật Bản.

Lin Shiqin cùng 2 thủy thủ khác đã bị giới chức năng của Nhật dẫn giải về Kagoshima để thẩm vấn. Những người còn lại được cho ở lại trên tàu tại vị trí bị bắt. Hiện tổng lãnh sự Trung Quốc đã cử người tới Kagoshima để thăm hỏi các ngư dân bị bắt.

Vụ bắt giữ xảy ra vài tháng sau khi người Trung Quốc đổ xuống đường biểu tình chống Nhật về những tranh cãi quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Thời gian qua tình hình dù đã lắng dịu bớt nhưng cả hai bên đều không có dấu hiệu nhượng bộ. Trung Quốc thường cử tàu hoặc máy bay lượn lờ gần khu vực tranh chấp khiến phía Nhật nhiều lần phải cử lực lượng xua đuổi.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây