iPhone 5 sẽ sớm có mặt tại các cửa hàng Apple Store

Thứ tư - 21/11/2012 23:15

iPhone 5 sẽ sớm có mặt tại các cửa hàng Apple Store

(Dân trí) - Nguồn cung điện thoại iPhone tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ của Apple đã gần như bắt kịp với nhu cầu của thị trường ngay trước thềm kỳ nghỉ lễ mua sắm nhộn nhịp cuối năm.
Chuyên gia phân tích Gene Munster và nhóm nghiên cứu của ông tại Piper Jaffray đã liên tục kiểm tra tại 100 cửa hàng bán lẻ Apple Store và nhận thấy nguồn cung của iPhone 5 được phát hành thông qua hai nhà mạng AT T và Verizon đã được "cải thiện đáng kể" trong khi số hàng cho nhà mạng Sprint luôn trong tình trạng có sẵn.

"Càng gần đến kì nghỉ lễ Giáng sinh cuối năm, chúng tôi tin rằng người dùng có thể đến các Apple Store và mua một chiếc iPhone 5 ngay tại cửa hàng", nhà phân tích Munster khẳng định.

Các cuộc kiểm tra các cửa hàng bán lẻ Apple Store của Gene Munster đã phát hiện ra rằng nguồn cung của iPhone 5 đã được cải thiện đáng kể. Một cuộc kiểm tra vào tối ngày 20/11 vừa qua cho thấy phiên bản dành cho nhà mạng AT T đã có mặt tại 82% cửa hàng và phiên bản dành cho nhà mạng Verizon có sẵn tại 72% số cửa hàng. Đáng kể nhất là phiên bản iPhone 5 Sprint với mức độ "phủ sóng" lên đến 92% số cửa hàng Apple Store.

Nguồn cung của iPhone 5 đã được cải thiện đáng kể
Nguồn cung của iPhone 5 đã được cải thiện đáng kể

Những dấu hiệu cho thấy nguồn cung được cải thiện xuất hiện ngay khi Apple vừa thay đổi thông báo trên cửa hàng trực tuyến của hãng hứa hẹn thời gian giao hàng 2 tuần cho iPhone 5. Lịch hẹn giao hàng ước tính của Apple cho các sản phẩm thường được xem như là dấu hiệu cho thấy công ty này sẽ bắt kịp được với nhu cầu thị trường hay không.

Nguồn cung các phiên bản iPhone 5 hoạt động trên mạng AT T và Verizon đã rơi vào tình trạng khan hàng vào đầu tháng này nhưng Apple đã dần bắt kịp sức cầu thị trường trong những tuần gần đây.

Nhiều ý kiến cho rằng Apple đã gặp một số vấn đề liên quan đến việc kiểm soát chất lượng trong quá trình lắp ráp iPhone 5 khi thiết bị này lần đầu tiên được ra mắt. Thậm chí, một giám đốc điều hành giấu tên của Foxconn đã khẳng định với tờ Wall Street Journal rằng "iPhone 5 là thiết bị khó nhất mà Foxconn từng lắp ráp từ trước đến nay" và việc sản xuất iPhone 5 "mỏng và nhẹ" là rất phức tạp. Tuy nhiên, những thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple cho thấy năng suất đã được cải thiện từng ngày khi các đối tác của Apple đã thích nghi với việc sản xuất chiếc iPhone vốn có thiết kế cải tiến này.

Võ Hiền

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,918
  • Tháng hiện tại123,414
  • Tổng lượt truy cập30,372,500
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây