Xem lại 10 clip được chia sẻ nhiều nhất trên Internet năm 2012

Thứ ba - 20/11/2012 15:51

Xem lại 10 clip được chia sẻ nhiều nhất trên Internet năm 2012

(Dân trí) - Năm 2012 sắp kết thúc và chính thức bước sang năm mới. Những ngày tháng cuối cùng của năm 2012, hãy cùng Dân trí nhìn lại những đoạn clip ấn tượng và đã từng “tạo sóng” trên Internet trong vòng 1 năm qua.
Với 10 clip nổi tiếng và được chia sẻ nhiều nhất trên Internet dưới đây có thể mang đến cho người xem những khoảnh khắc hài hước vui vẻ, thán phục hay thậm chí khoảnh khắc cảm động… và trên hết, những clip này đã tạo nên những “cơn sóng lớn” trong năm qua khi chúng được chia sẻ rộng rãi và tạo nên những cuộc tranh luận không ngừng nghỉ trên khắp Internet.

Lưu ý: top 10 clip dưới đây được Dân trí lựa chọn dựa trên số liệu thống kê về lượt xem và lượt chia sẻ trên Youtube, trang web chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Ngoài 2 tiêu chí trên còn dựa trên tiêu chí về số lượt người bình chọn và số lượt bình luận, do vậy có nhiều clip (chẳng hạn ca khúc mới của các ca sĩ nổi tiếng trong năm qua) không xếp trong danh sách này do không đáp ứng được các tiêu chí trên.


Kony 2012 là một trong những video có sức lan truyền mạnh mẽ và rộng rãi nhất trên Internet trong năm 2012, và cũng là một trong những video gây ra sự tranh cãi rộng lớn nhất trên khắp Internet.

Invisible Children, một tổ chức phi chính phủ đã thực hiện đoạn clip này để tìm cách chấm dứt cuộc xung đột ở Uganda, với hy vọng đoạn clip sẽ thúc đẩy các chính phủ và cơ quan quốc tế đẩy nhanh việc bắt giữ Joseph Kony, lãnh đạo của quân phiến loạn LRA tại quốc gia Uganda, tổ chức chuyên bắt cóc trẻ em và thanh niên ở Uganda để đẩy vào cuộc chiến chống lại quân chính phủ.

Đoạn phim ngắn đã nhanh chóng thu hút hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau 6 ngày được đăng tải lên Youtube và là đoạn clip có tốc độ lan truyền nhanh nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, hiện tính xác thực của bộ phim đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng Invisible Children là một tổ chức lừa đảo thực hiện đoạn phim để lợi dụng lòng thương hại của người khác, còn tổ chức LRA thực tế đã bị tiêu diệt và chỉ còn một nhóm nhỏ hoạt động.

Đáng chú ý, chỉ 1 tuần sau khi bộ phim trở thành hiện tượng trên Internet, Jason Russell, đạo diễn và nhà sản xuất của bộ phim đã bị cảnh sát San Diego (Mỹ) bắt giữ với tội danh say rượu gây rối công cộng và có hành vi sàm sỡ người khác.


Nhắc đến những đoạn video nổi tiếng trong năm 2012, không thể không nhắc đến ca khúc “Gangnam Style” của nam ca sĩ người Hàn Quốc PSY.

Được tung lên Youtube từ tháng 6, clip đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên Internet và có sức lan truyền rộng rãi. Không chỉ trên Internet, Gangnam Style còn trở thành một hiện tượng bên ngoài đời sống, khi điệu nhảy đặc trưng của Gangnam Style được xuất hiện ở rất nhiều sự kiện và các buổi biểu diễn.

Clip ca khúc “Gangnam Style” thậm chí còn được tổ chức sách kỷ lục Guiness trao tặng cho danh hiệu video có nhiều lượt like nhất trên Youtube. Đây là lần đầu tiên một video trên Youtube được trao tặng kỷ lục Guiness.


Trước khi có sự xuất hiện của “hiện tượng” Gangnam Style kể trên thì ca khúc “Call me Maybe” mới thực sự là ca khúc của năm, thu hút hàng trăm triệu lượt xem trước khi bị chính “Gangnam Style” lật đổ.

Với lời ca và giai điệu thú vị, kết hợp với đoạn clip hài hước về sự ngưỡng mộ một chàng trai nóng bỏng của cô gái, cuối cùng kết thúc bằng một bất ngờ không ai lường trước, “Call me Maybe” xứng đáng được xếp vao 1 trong 10 clip có sức lan tỏa lớn nhất Internet trong năm 2012.


“Một trong những video clip hay và ấn tượng nhất mọi thời đại”, là những gì mà người xem nhận xét về đoạn clip quảng cáo của hãng quảng cáo TNT.

Đoạn clip được thực hiện tại một quảng trường trên một thị trấn nhỏ ở Bỉ, như mọi quãng trường khác. Không khí quãng trường vẫn yên bình cho đến khi một khách bộ hành qua đường tò mò bấm vào một chiến chuông để ngay giữa quảng trường.

Hàng loạt những sự kiện xảy ra sau đó mà tưởng chừng như chỉ thấy trên các bộ phim… Cuối cùng những người chứng kiến sự việc mới vỡ lẽ ra rằng đây thực chất là một đoạn clip quảng cáo của một kênh truyền hình cáp trả tiền.

Đoạn quảng cáo hết sức ấn tượng này được đưa lên Youtube từ tháng 4 và hiện đã có gần 40 triệu lượt xem và hơn 4 triệu lượt chia sẻ trên khắp Internet.


Màn biểu diễn opera tuyệt vời bởi 2 thí sinh tuổi teen Jonathan Antoine và C-harlotte Jaconelli trong khuôn khô chương trình Tìm kiếm tài năng phiên bản Anh (Britain’s Got Talent) đã thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 ngày được đăng tải.

Đoạn video kéo dài 7 phút còn cho thấy những khoảnh khắc cặp đôi thảo luận và nói chuyện về tình bạn của cả 2 trước khi thực hiện phần thi đã khiến cho giám khảo và khán giả cảm thấy xúc động.

Sau khi xem clip, nhiều người đã khẳng định rằng tài năng của con người là vô hạn, cho dù ngoại hình của họ không được hoàn hảo.


Một trong những đoạn clip có sức lan truyền mạnh trên Internet nhưng lại không có sự liên quan của bất kỳ ngôi sao hay người nổi tiếng nào.

Đoạn clip hài hước về một chàng trai người Đức, nhảy xuống một bể bơi bị đóng băng với hy vọng sức nặng của mình sẽ làm vỡ băng, tuy nhiên kết cục lại không được như ý muốn…

Được chia sẻ từ cuối tháng 9, đoạn clip với hơn 20 triệu lượt xem và được chia sẻ hơn 1,5 triệu lần trên Internet.


Thêm một ca khúc được chia sẻ rất nhiều trong năm 2012, đó là ca khúc “Somebody That I Used to Know” của nam ca sĩ Goyte, với hơn 17 triệu lượt chia sẻ trên khắp Internet. Với gần 350 triệu lượt xem, đây cũng là một trong những video clip có lượt xem lớn nhất hiện nay trên Youtube.


Không lâu trước khi Olympic London 2012 được khai mạc, hãng P G đã tung ra một đoạn clip quảng cáo ý nghĩa để vinh danh sự đóng góp thầm lặng của những người mẹ cho sự thành công của các vận động viên.

Đoạn clip với nội dung về những người mẹ trên khắp thế giới đã cùng động viên chia sẻ và là nguồn động lực cho các vận động viên thể thao thao gia Thế Vận Hội.

Chỉ trong vòng 3 ngày sau khi được đăng tải, đonạ clip đã có hơn 700.000 lượt chia sẻ và đến nay đã có hơn 2 triệu lượt chia sẻ trên khắp Internet.


Clip hướng dẫn 10 mánh khóe nhỏ bạn có thể sử dụng để trêu đùa hay thậm chí cá độ với những người bạn của mình.

Chỉ vừa được đăng tải lên cách đây chưa đầy 10 ngày, đoạn clip thú vị đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem và hàng triệu lượt chia sẻ trên khắp Youtube.


Tương tự, cũng chỉ vừa được đăng tải cách đây chưa đầy 10 ngày, tuy nhiên đoạn clip về cỗ máy đặc biệt được vận hành một cách chính xác từng chi tiết một dưới đây đã nhanh chóng thu hút hơn 9 triệu lượt xem và hàng triệu lượt chia sẻ.

100 nhân công đã phải mất 17 ngày và hơn 25 tấn nguyên vận liệu đã được sử dụng để xây dựng nên cỗ máy này.

Phạm Thế Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại119,012
  • Tổng lượt truy cập30,368,098
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây