Laptop "siêu mẫu" Spectre 13.3 mang tham vọng đánh bại Apple

Thứ sáu - 08/04/2016 06:50
Theo HP nhà sản xuất đến từ Mỹ, Spectre 13.3 là chiếc laptop mỏng nhất thế giới hiện nay với độ mỏng chỉ 10,4 mm, tức ngang với một viên pin AAA.
HP - nhà sản xuất máy tính nổi tiếng đến từ Mỹ - mới đây vừa ra mắt mẫu laptop khá đặc biệt với tên gọi HP Spectre 13.3. Không như những chiếc Chromebook nhiều màu sắc hay các mẫu notebook toàn màu bạc, Spectre 13.3 được lấy cảm hứng từ đồ trang sức và túi xách của phái đẹp. HP thậm chí cũng đã lựa chọn thời điểm ra mắt sản phẩm: Hãng không tung laptop Spectre 13.3 tại triển lãm CES hồi tháng 1/2016 cũng như các triển lãm công nghệ khác; thay vào đó, họ chờ tới một triển lãm về đồ trang sức diễn ra ở Versailles (Pháp). 

 

Với độ dày chỉ 10,4 mm, Spectre 13.3 là mẫu PC mỏng nhất của HP và là chiếc notebook mỏng nhất trên thị trường, mỏng ngang viên pin AAA. Trên lý thuyết, có vẻ như HP không quá lời, khi mà chiếc laptop MacBook của Apple dày 13,2 mm còn XPS 13 của Dell cũng dày tới 15,2 mm.

Có thể nói, đây là sản phẩm được HP tung ra để cạnh tranh với MacBook 12 inch của Apple nhưng có lợi thế là màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh hơn, và lấp lánh hơn. Máy trông rất nổi bật cả khi nhìn vào ảnh chụp cũng như trên thực tế. Spectre mới của HP quả thực rất mỏng, và mặc dù không phải là chiếc notebook nhẹ nhất thị trường (trọng lượng 1,1 kg), máy rất dễ cầm nắm trong tay. Sự kết hợp giữa chất liệu kim loại và sợi carbon giúp sản phẩm trông rất chắn chắn. Với model này, HP tiếp tục sử dụng màu "bạc tro" Ash Silver cho laptop, tương tự như cách họ đã thử nghiệm trên một số sản phẩm ở phân khúc cao cấp như HP Envy 13. Theo đại diện của công ty, dù phần màu đồng được lấy cảm hứng từ đồ trang sức, màu chủ đạo của máy vẫn phù hợp với bất kỳ giới tính nào. 

 
 

 

Spectre 13.3 sử dụng một bản lề giống như một ống pít-tông (van đẩy) rất độc đáo. Để đảm bảo máy có độ mỏng tốt, HP quyết định không trang bị màn hình cảm ứng cho model này, và nó sẽ chỉ có màn hình LCD thông thường (kích thước 13,3 inch) được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass. HP Spectre 13.3 cho màu sáng hơn so với một số laptop dùng tấm nền màn hình không cảm ứng khác, một phần nhờ vào quy trình sản xuất liên kết quang (optical-bonding). Một số người dùng có thể sẽ hơi thất vọng với độ phân giải chỉ ở mức fullHD của máy, tuy nhiên, có lẽ HP không dám mạo hiểm tăng độ phân giải bởi sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin. 

Giống như các laptop siêu mỏng khác trên thị trường, các phím bấm của máy khá nông, tuy nhiên, độ đàn hồi của phím là khá tốt. Phần trackpad bằng kính cũng hoạt động tốt, theo như những thử nghiệm ban đầu. Laptop Spectre 13.3 của HP được trang bị loa thương hiệu Bang & Olufsen, và theo "khuyến cáo" của đại diện công ty, dù âm thanh khá cân bằng nhưng mức âm lượng của loa sẽ không quá to. 

Một điểm nổi bật khác của Spectre 13.3 so với các đối thủ như MacBook của Apple là máy không dùng chip Core M điện áp thấp để có thiết kế siêu mỏng. Thay vào đó, Spectre được trang bị chip Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 6 của Intel, được trợ lực bởi 8 GB RAM, ổ SSD chuẩn PCIe dung lượng 512 GB. Máy cũng có rất nhiều cổng kết nối: 3 cổng USB Type-C, trong đó có 2 cổng hỗ trợ Thunderbolt.

Dù có thiết kế mỏng, thời lượng pin của máy được quảng cáo là rất tốt với 9,5 tiếng sử dụng. Có được thời gian dùng pin lâu này là nhờ HP sử dụng thiết kế 4 cell độc nhất trong đó pin được chia ra thành các mảnh nhỏ, mỏng giúp tận dụng tốt không gian bên trong. 

Laptop HP Spectre 13.3 sẽ bắt đầu cho đặt hàng trước vào 25/4 với giá từ 1.170 USD trở lên. Máy sẽ lên kệ trên Best Buy (Mỹ) vào tháng sau đó, cụ thể hơn là vào 22/5, và model bán ở Best Buy sẽ chỉ có giá từ 1.250 USD. HP cũng sẽ sản xuất một số phiên bản đặc biệt của sản phẩm này với các chất liệu quý như vàng 18-karat hay pha lê Swarovski. Tuy nhiên, có lẽ bạn không cần quan tâm tới các model này bởi chắc chắn chúng sẽ có giá "trên trời" và ít người có đủ khả năng tài chính để sở hữu. 

Một số hình ảnh sản phẩm Spectre 13.3:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,657
  • Tổng lượt truy cập30,367,743
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây