Dự báo thị trường laptop Việt Nam năm 2016 sẽ bão hoà?

Thứ tư - 30/03/2016 11:11
Theo nghiên cứu trong năm ngoái, thị trường máy tính xách tay Việt Nam khá ảm đạm và gần như không tăng về giá trị so với năm 2014. Thực tế này trong năm 2016 được các chuyên gia đánh giá là còn khó khăn hơn do thị trường đã ở ngưỡng bão hoà.

Laptop "biến hình" Asus Transformer Book T200TA.

Theo Báo cáo thị trường được GfK đưa ra gần đây, trong năm 2015, thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,4% về số lượng và gần như không tăng trưởng về giá trị so với năm 2014.

Ông Lý Trung Dũng, Giám đốc ngành hàng laptop của hệ thống FPT Shop đánh giá, tiếp nối mạch thị trường gần như không tăng trưởng trong vài năm gần đây, năm 2016 tiếp tục là năm thách thức đối với ngành máy tính xách tay do thị trường được xem là đã bão hoà.

Đặt trong bối cảnh khó khăn này, các hãng máy tính, hãng công nghệ như Intel hay Microsoft đều đang tìm mọi cách để cho ra mắt những sản phẩm tối ưu đáp ứng đa dạng người dùng hơn, với mức giá cạnh tranh.

 
 

 

Giới kinh doanh đánh giá, hiện nay xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử thường tập trung vào các dòng sản phẩm có mức giá hợp lý, sở hữu thiết kế siêu di động, mỏng nhẹ, thời lượng sử dụng pin tốt và chế độ bảo hành tốt.

Trong đó, máy tính “2 trong 1” có thể xoay, gập và tách rời để trở thành máy tính bảng hoặc sử dụng như laptop thông thường đáp ứng cùng lúc nhu cầu vừa học tập và giải trí được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều nhà bán lẻ trong nước thời gian gần đây liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng như Asus Transformer Book T200TA, Acer Switch 10, Lenovo Yoga 500, HP Stoli Pavillon X2… với giá bán từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng.

Dù giá bán các dòng sản phẩm “2 trong 1” còn khá cao để thật sự chinh phục người tiêu dùng, nhưng dòng sản phẩm có khả năng phụ vụ cả nhu cầu công việc và giải trí này được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá sẽ là “cứu cánh” cho thị trường máy tính xách tay trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,971
  • Tháng hiện tại122,467
  • Tổng lượt truy cập30,371,553
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây