Bất chấp iPhone 5 giảm giá, iPhone 4S vẫn là hàng “hot” tại Việt Nam

Thứ ba - 20/11/2012 21:01

Bất chấp iPhone 5 giảm giá, iPhone 4S vẫn là hàng “hot” tại Việt Nam

(Dân trí) - Giá iPhone 5 trên thị trường đã có sự giảm biến rõ rệt sau 2 tháng “cập bến” Việt Nam, đặc biệt khi gần đây có thông tin cho biết các nhà mạng đang chuẩn bị nhập iPhone 5 chính hãng để phân phối tại thị trường nước ta.
Những chiếc iPhone 5 đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua theo đường xách tay, cùng thời điểm sản phẩm chính thức lên kệ tại nhiều nước trên thế giới. Vào thời điểm đó, để sở hữu một chiếc iPhone thế hệ mới của Apple, người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn, lên đến 23 triệu cho phiên bản 16GB, 25 triệu cho phiên bản 32GB và 27 triệu cho phiên bản 64GB.

Giá iPhone 5 đã giảm mạnh, tuy nhiên iPhone 4S vẫn là hàng “hot” hiện nay tại Việt Nam
Giá iPhone 5 đã giảm mạnh, tuy nhiên iPhone 4S vẫn là hàng “hot” hiện nay tại Việt Nam

Mặc dù trong 2 tháng qua, giá iPhone 5 có giảm, tuy nhiên mức giảm vẫn xảy ra khá chậm do đây vẫn là sản phẩm mới và vẫn còn độ “nóng” nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, những ngày gần đây khi bắt đầu có thông tin các nhà mạng chuẩn bị nhập iPhone 5 về và sẽ phân phối sản phẩm ngay trong tháng 12, giá bán iPhone 5 trên thị trường xách tay đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Cụ thể, các phiên bản của iPhone 5 đã lập tức giảm giá từ 3 đến 5 triệu so với những ngày đầu tiên sản phẩm có mặt trên thị trường.

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí tại một số cửa hàng kinh doanh iPhone, hiện tại iPhone 5 phiên bản nhỏ nhất (bộ nhớ 16GB) có mức giá dao động từ 18-18,9 triệu đồng. Phiên bản cao hơn 32GB có mức giá từ 20,5-21,5 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất 64GB có mức giá 23-25 triệu đồng.

Nhìn chung, mức giá của iPhone 5 đã có giảm, tuy nhiên mức giảm nhiều ít khác nhau bởi lẽ đây là sản phẩm xuất hiện trên thị trường dưới dạng hàng xách tay, nên mức giá do chính các cửa hàng quy định và tùy thuộc vào xu thế của thị trường.

Theo dự đoán của một vài cửa hàng kinh doanh thì nhiều khả năng sau khi iPhone 5 được phân phối chính thức từ các nhà mạng, mức giá của sản phẩm trên thị trường xách tay sẽ còn tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào mức giá các nhà mạng đưa ra.

Trong khi đó, các phiên bản iPhone cũ hơn như iPhone 4/4S vẫn có chỗ đứng vững trên thị trường, thậm chí bộ đôi sản phẩm này còn thu hút nhiều người mua hơn cả iPhone 5 thế hệ mới. Mặc dù đã 2 năm tuổi, iPhone 4 vẫn còn thu hút một lượng người mua nhất định, còn iPhone 4S mới là chiếc iPhone “hot” nhất thị trường Việt Nam hiện tại.

Khảo sát giá tại một số cửa hàng kinh doanh, hiện iPhone 4S có mức giá dao động từ 13-13,5 triệu cho phiên bản bộ nhớ 16GB, phiên bản 32GB có mức giá từ 15,5-16 triệu đồng, còn phiên bản iPhone 4S 64GB hiện đang được phân phối rất ít và chủ yếu chỉ những khách hàng nào có nhu cầu mới đặt hàng trực tiếp tại các cửa hàng, do phiên bản này rất kén người dùng.

Mức giá của iPhone 4 dường như đã chạm đáy thị trường, phiên bản thấp nhất chỉ còn giá khoảng trên dưới 10 triệu đồng, còn phiên bản 32GB cũng có giá trên dưới 11 triệu đồng. Tuy nhiên hiện tại để tìm được một cửa hàng còn kinh doanh iPhone 4 không phải là dễ do đây là những mẫu sản phẩm cũ đã xuất hiện từ cách đây khá lâu.

Có nhiều nguyên do để iPhone 4 và 4S vẫn còn là sản phẩm thu hút người dùng, nhất là khi mức giá iPhone 5 vẫn còn quá cao như hiện tại. Bên cạnh đó iPhone thế hệ mới của Apple không thực sự tạo ra quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ, trong khi với cấu hình và các tính năng hiện tại của iPhone 4S dường như là quá đủ để đáp ứng các nhu cầu, từ giải trí đến công việc.

T.Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,758
  • Tổng lượt truy cập30,367,844
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây