Apple buộc phải công khai thỏa thuận với HTC cho Samsung

Thứ năm - 22/11/2012 01:25

Apple buộc phải công khai thỏa thuận với HTC cho Samsung

(Dân trí) - Một thẩm phán Mỹ vừa ra lệnh cho Apple phải tiết lộ cho Samsung những chi tiết của một thỏa thuận hòa giải mà gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã kí kết với HTC, bao gồm những điều khoản của bản hợp đồng cấp phép bằng sáng chế có thời hạn trong 10 năm.
Hồi đầu tháng này, Samsung đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu Apple phải cung cấp những chi tiết của bản thỏa thuận chia sẻ hợp tác liên quan đến bằng sáng chế mà hãng này đã kí kết với HTC vào ngày 10/11. Trước đó, Apple và HTC đều cố tình giữ bí mật nội dung của bản thỏa thuận này.

Quay trở lại hồi tháng 8 vừa qua, Apple đã giành được một chiến thắng quan trọng trước Samsung và được hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc bồi thường 1,05 tỷ USD sau khi một bồi thẩm đoàn Mỹ phát hiện ra một số thiết bị của Samsung đã vi phạm nhiều bằng sáng chế về thiết kế và phần mềm của Apple.

Apple buộc phải công khai thỏa thuận với HTC cho Samsung
Apple buộc phải cung cấp cho Samsung những chi tiết của bản thỏa thuận liên quan đến bằng sáng chế đã kí với HTC

Hiện tại, các chuyên gia pháp lý đang đặt câu hỏi về việc liệu những bằng sáng chế nào được đưa vào bản thỏa thuận của Apple - HTC và những thông tin về việc cấp phép này bởi đó có thể là công cụ mà Samsung có thể sử dụng để ngăn chặn trước các đòn tấn công của Apple khi hãng này đang cố có được một lệnh cấm bán ra đối với các sản phẩm của Samsung.

Samsung tuyên bố họ gần như chắc chắn rằng bản thỏa thuận của HTC bao gồm một số bằng sáng chế có liên quan trong vụ kiện riêng của họ với Apple. Và tòa án Mỹ cũng đồng tình với quan điểm của Samsung khi buộc Apple phải cung cấp một bản sao đầy đủ của thỏa thuận chia sẻ hợp tác này mà không được phép chậm trễ.

Đại diện của Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về những thông tin trên.

Bản thỏa thuận hợp tác chia sẻ của Apple và HTC đã khép lại cuộc chiến pháp lý trên quy mô toàn cầu giữa hai bên. Hồi năm 2010, Apple đã lần đầu tiên đâm đơn kiện hãng sản xuất điện thoại Đài Loan và bắt đầu phát động một cuộc xung đột lớn vòng quanh thế giới, nhắm mục tiêu vào những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ di động, từ Samsung cho tới Motorola.

Võ Hiền
Theo Reuters

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8,107
  • Tháng hiện tại178,046
  • Tổng lượt truy cập30,427,132
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây