Sản phẩm Apple Watch sẽ thống trị mảng smartwatch vào năm 2019?

Thứ ba - 22/03/2016 06:05
Theo nhiều chuyên gia dự đoán, doanh số của Apple Watch sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn từ nay tới năm 2019, để có thể vươn lên trở thành thiết bị đeo hàng đầu trên thế giới.

Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Apple Watch sẽ kiểm soát phần lớn tỷ trọng thị trường đồng hồ thông minh tính tới năm 2019.

Dự kiến, doanh số bán hàng của Apple Watch sẽ tăng từ khoảng 13 triệu chiếc trong năm 2015 tới khoảng 45,2 triệu chiếc vào năm 2019, theo IDC cho biết. Nếu Apple Watch thực sự có màn tăng trưởng mạnh mẽ như dự báo, thị phần của sản phẩm chắc chắn sẽ có sự đột biến lớn. Doanh số phát hành đồng hồ thông minh dự đoán sẽ tăng từ mức 21,3 triệu tới 88,3 triệu vào năm 2019.

Theo Apple Insider, đối thủ cạnh tranh gần như chắc chắn của Apple Watch sẽ là các mẫu đồng hồ Android Wear. Dự kiến, doanh số của những mẫu đồng hồ này sẽ tăng từ 3,2 tới 34,3 triệu chiếc, chiếm giữ gần 38,8% thị phần trên thị trường đồng hồ thông minh. Các mẫu thiết bị khác được cho cũng sẽ tham gia vào thị trường đến từ Pebble và dòng sản phẩm chạy Tizen OS của Samsung.

IDC nhận định, sức hút của đồng hồ thông minh trong tương lai sẽ đến từ các công nghệ như kết nối di động, cảm biến sức khỏe và các ứng dụng bên thứ ba. Tại thời điểm này, hầu hết các mẫu đồng hồ bao gồm Apple Watch đều phụ thuộc phần lớn vào smartphone. Do đó, nhiều người chỉ coi đây là một món đồ phụ kiện không hơn không kém thay vì quan niệm rằng, đây là một sản phẩm công nghệ và có thị trường riêng.

Ước tính đến năm 2019, toàn bộ thị trường thiết bị đeo có thể đạt tới 214,6 triệu chiếc. Thị trường mới mẻ này ngoài đồng hồ thông minh sẽ còn có các thiết bị khác như vòng theo dõi thể dục, kính thông minh và thậm chí là quần áo thông minh.

Lưu ý rằng, số liệu trên đây là nhận định của hãng nghiên cứu thị trường IDC và chưa phải số liệu tính toán cụ thể của Apple cũng như . Cho đến nay, Apple vẫn khá kín tiếng trong việc công bố doanh số bán Apple Watch thực tế của hãng. Táo Khuyết chỉ gợi ý về doanh số của sản phẩm này thông qua mục sản phẩm khác mỗi kỳ công bố báo cáo tài chính hàng quý. Trong khi đó, theo một kênh tin rò rỉ thì tổng doanh số bán ra của Apple Watch từ khi ra mắt tới giờ chỉ hơn... 3,6 triệu so với mức kỳ vọng 10 triệu chiếc mà Apple đặt ra lúc mới ra mắt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,550
  • Tổng lượt truy cập30,367,636
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây