Hướng dẫn về nâng cấp RAM cho Macbook Macbook Pro

Thứ ba - 25/12/2012 20:52
Hướng dẫn về nâng cấp RAM cho Macbook Macbook Pro Nâng cấp ram macbook, hướng dẫn nâng cấp ram macbook, cách nâng cấp ram macbook,
Nhiều anh em đã hỏi về việc nâng cấp ram cho các dòng máy của Mac. Sau quá trình tìm hiểu tôi xin giới thiệu một số nguyên tắc cơ bản cho việc nâng cấp ram.

Dưới đây là một số nguyên tắc/hướng dẫn để nâng cấp ram cho Macbook qua các đời máy

1. Loại RAM:
Tất cả các dòng Macbook được giới thiệu cho đến hiện nay đều có 2 khe cắm ram, loại SO-DIMMs (DDR2-SDRAM, 200 pins, PC2-5300, 667MHz *). 

2. Số lượng RAM tối đa:
Sau đây là số lượng RAM tối đa mà chúng ta có thể nâng cấp qua các đời máy:
- Macbook Core Duo (Tháng 5 2006-Tháng 11 2006): 2GB **
- MacBook Core 2 Duo "early" (Tháng 11 2006 - Tháng 11 2007): 3GB / 4GB ***
- MacBook Core 2 Duo "late" (Tháng 2007 - hiện nay): 4GB

Để biết máy của mình thuộc loại core 2 duo nào ở trên, chúng ta có thể kiểm tra FSB (front side bus) clock và GPU (graphics processing unit): Nếu máy bạn có FSB là 667 MHz và GMA 950 thì máy sẽ là Core 2 Duo "early"; Nếu máy có FSB là 800 MHz và GMA X3100 thì máy bạn sẽ là Core 2 Duo "late". (Các thông số này có trong About this Mac)

3. Nhãn hiệu RAM: 
Ram dành cho máy Mac nói chung và Macbook nói riêng chỉ cần đáp ứng đúng loại RAM như mục 1 là có thể xài được. Một số anh em, vì cả tin, cứ phải kiếm cho được loại RAM nâng cấp từ Apple hoặc tháo từ máy Mac ra, điều này hoàn toàn không cần thiết.

4. Cặp RAM đồng bộ:
Băng thông của bộ nhớ RAM sẽ được tăng lên nếu chúng ta lắp cùng một cặp RAM đồng bộ. Điều này đã được thể hiện trong hầu hết các thử nghiệm với các tác vụ GPU-phụ thuộc (GPU-dependent) (như các trò chơi 3D) đối với các máy xài card màn hình tích hợp (giống như Macbook). Lý do là GPU sử dụng RAM như là bộ nhớ cho card màn hình do vậy băng thông của bộ nhớ RAM trở nên bị giới hạn. Vì vậy, nếu chúng ta có điều kiện để nâng ram lên tối đa thì hãy nên nâng lên một cặp đồng bộ. 

Tuy nhiên, đều này không có nghĩa một cặp ram đồng bộ, với dung lượng thấp, lại có thể tốt hơn một cặp ram không đồng bộ với dung lượng cao. Bạn nên lắp 2GB ram với hình thức là 2 cây (mỗi cây 1GB) hơn là chỉ 1 cây (cây 2GB). Và hiệu năng của máy khi dùng 3GB ram (1 cây 1GB và 1 cây 2GB) với đa số chương trình (đặc biệt là các chương trình ngốn RAM) sẽ tốt hơn là 2GB ram (2 cây, mỗi cây 1 GB). Tất nhiên, nếu máy của bạn là đời "late" và tài chính không giới hạn thì 4GB ram với hình thức 2 cay, mỗi cây 2GB là quá tuyệt. 

Một số lưu ý cho các dấu * ở trên:

*) Bạn có thể sử dụng loại RAM bus 800 MHz PC2-6400 DIMMs nếu thích. Máy của bạn vẫn chạy. Tuy nhiên trong trường hợp này máy chỉ nhận với tốc độ 667 MHz. Nó sẽ không tăng thêm hiệu năng trong trường hợp này

**) Mặc dù chipset Calistoga và CPU Core Duo hỗ trợ đến 3GB RAM, nhưng Apple giới hạn trên Firmware đối với Macbook Core Duo chỉ 2GB. 

***) Mặc dù bạn có thể lắp 2x2GB RAM trên loại Core 2 Duo đời đầu "early" nhưng chipset chỉ nhận tốt đa chỉ 3GB.
 

Dưới đây là một số lưu ý khi nâng cấp RAM cho Macbook Pro

1. Loại RAM:
Cũng như Macbook, tất cả các dòng Macbook Pro được giới thiệu cho đến hiện nay đều có 2 khe cắm ram, loại SO-DIMMs (DDR2-SDRAM, 200 pins, PC2-5300, 667MHz *). 

2. Số lượng Ram tối đa có thể nâng cấp:
- Macbook Pro Core Duo (Tháng 1 2006-Tháng 9 2006): 2GB **
- MacBook Pro Core 2 Duo với 667 MHz FSB (Tháng 10 2006 - Tháng 5 2007): 3GB / 4GB ***
- MacBook Pro Core 2 Duo với 800 MHz FSB(Tháng 6 2007 - hiện nay): 4GB



Dịch vụ sửa chữa Macbook, Imac chuyên nghiệp nhất Hà Nội và các tỉnh thành. Với đội ngũ kỹ thuật viên nhanh nhẹn, nhiệt tình, nhiều năm kinh nghiệm trong sửa chữa Macbook và các dòng máy tính của hãng APPLE. Cộng với các trang thiết bị chuyên dụng và hiện đại dành riêng cho dòng Macbook và Imac, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lí triệt để mọi sự cố của các dòng macbook. Chi tiết vui lòng truy cập http://suachuamaytinh.vn/vi/sua-chua-macbook-uy-tin/

SỬA LAPTOP LẤY NGAYSỬA LAPTOP UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP, LINH KIỆN LAPTOP CHÍNH HÃNGMÀN HÌNH LAPTOPBÀN PHÍM LAPTOPỔ CỨNG Laptop, RAM LAPTOP, Mainboard laptop....


CHÚNG TÔI NHẬN SUA LAPTOP TẤT CẢ CÁC DÒNG MÁY LAPTOP có mặt trên thị trường: 

 

 Công ty cung cấp đầy đủ các linh kiện thay thế như: Mainboard, RAM, HDD, CPU, DVD-RW,KeyboardBattery, LCD, chipsetboard cao áp, bóng đèn LCD, màn hình LCD - LED - HD và full HD, với giá cả hợp lý và bảo hành chu đáo.

- Toàn bộ là linh kiện chính hãng phong phú, bảo hành uy tín


Nếu chiếc laptop yêu quí của quý khách bị lỗi hỏng hãy để chúng tôi sửa chữa giúp bạn,  
Chất lượng dịch vụ và giá cả sẽ khiến bạn hài lòng!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,989
  • Tháng hiện tại186,327
  • Tổng lượt truy cập30,435,413
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây