Siêu bão đe dọa 9 nhà máy điện hạt nhân Mỹ

Thứ ba - 30/10/2012 21:21

Siêu bão đe dọa 9 nhà máy điện hạt nhân Mỹ

Chính phủ Mỹ đang phái thêm giám sát viên tới 9 nhà máy điện hạt nhân trong những khu vực mà siêu bão Sandy tràn qua để bảo đảm rằng bão sẽ không gây nên sự cố ở các nhà máy này.
Nhà máy điện hạt nhân Three Mile
Nhà máy điện hạt nhân Three Mile Island tại bang Pennsylvania, là một trong 9 nhà máy điện hạt nhân sẽ hứng chịu sức mạnh của siêu bão Sandy. Ảnh: blogspot.com.

Ủy ban Pháp quy Hạt nhân Mỹ (NRC) cho biết, trước đây mỗi nhà máy điện hạt nhân đều có hai giám sát viên. Họ được trang bị điện thoại vệ tinh để có thể liên lạc với NRC mọi nơi, mọi lúc. Những giám sát viên mới mà NRC điều động sẽ đảm bảo rằng bộ máy quản lý của các nhà máy điện hạt nhân đã chuẩn bị đối phó bão một cách nghiêm chỉnh, toàn diện và hợp lý, AP đưa tin.

Three Mile Island, tên của nhà máy điện hạt nhân tại bang Pennsylvania, là một trong 9 nhà máy điện hạt nhân sẽ hứng chịu sức mạnh của siêu bão Sandy. Vào năm 1979, hiện tượng nóng chảy một phần xảy ra trong thùng của lò phản ứng số 2 trong nhà máy Three Mile Island khiến chất phóng xạ thấm vào lòng đất. Đây là một trong những tai nạn hạt nhân dân sự nghiêm trọng nhất tại Mỹ.

“Quy trình an toàn đối với nhà máy điện hạt nhân quy định các nhà máy phải ngừng hoạt động trước khi bão ập tới nhà máy”, NRC cho biết.

NRC nhấn mạnh rằng cả 9 nhà máy điện hạt nhân đều có các máy phát điện diesel nhằm đề phòng trường hợp bão gây mất điện.

“Mọi thiết bị và hệ thống quan trọng đều nằm trong các tòa nhà kín có khả năng chịu được bão lớn và ngập”, NRC khẳng định.

Siêu bão Sandy di chuyển với tốc độ cao và trút mưa, gió xuống các thành phố ở vùng đông bắc nước Mỹ hôm 29/10. Các trường học ở vùng đông bắc nước Mỹ đóng cửa, Sở Giao dịch chứng khoán New York ngừng hoạt động, AP đưa tin. Vài triệu người trong những khu vực mà bão đi qua buộc phải ở nhà thay vì tới chỗ làm việc. Xe buýt, tàu hỏa và tàu điện ngầm ngừng hoạt động. Hơn 7.000 chuyến bay từ và tới miền đông nước Mỹ bị hủy. Giới chức yêu cầu hàng trăm nghìn người dọc bờ biển sơ tán, bao gồm 375.000 người ở thành phố New York.

Nguồn tin: linh kien laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,668
  • Tổng lượt truy cập30,367,754
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây