Trung Quốc triệt phá đường dây

Thứ hai - 19/11/2012 20:32

Trung Quốc triệt phá đường dây

(Dân trí) – Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ và Trung Quốc vừa bóc dỡ một đường dây sản xuất, xuất khẩu và tiêu thụ "hàng nhái" quy mô lớn xuyên quốc gia. Có tới 73 đối tượng tình nghi bị bắt giữ trong vụ này.

 

Một túi hàng nhái Louis Vuitton bị công an Trung Quốc thu giữ.

Một túi hàng nhái Louis Vuitton bị công an Trung Quốc thu giữ.

 

 

Bộ Công an Trung Quốc cho biết đã tịch thu hơn 20.000 túi xách hàng “hàng hiệu” giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Hermes hay Coach.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đóng cửa 37 điểm sản xuất và tiêu thụ loại hàng này. Đây là những địa điểm nằm trong đường dây được cho là đã “tiêu thụ chót lọt” hơn 960.000 chiếc túi nhái các thương hiệu lớn.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, cảnh sát còn thu giữ, phong tỏa 91 thẻ và tài khoản ngân hàng mà các đối tượng đã sử dụng trong giao dịch các thương vụ buôn bán túi giả.

Hồi đầu năm, cảnh sát tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, phát hiện một đối tượng tình nghi họ Tiềm (Qian) và một số người khác tổ chức sản xuất túi xách “hàng nhái" với quy mô lớn để bán sang các thị trường nước ngoài. Ngay lập tức, Bộ Công an Trung Quốc đã trao đổi thông tin với Cơ quan Hải quan và Nhập cư Mỹ, đề xuất tiến hành cuộc điều tra chung.

Kết quả, hai bên đã nhanh chóng phanh phui đường dây có nhiều điểm sản xuất trái phép ở các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến và An Huy. Đối tượng họ Tiềm bị bắt ngay trước thời điểm chuẩn bị xuất khẩu một lô "hàng nhái" cỡ lớn.

Theo cảnh sát Trung Quốc, nhiều túi xách "hàng nhái" của đường dây này được tuồn sang Mỹ và Trung Đông.

Linh Giang
Theo Xinhua

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,336
  • Tháng hiện tại123,832
  • Tổng lượt truy cập30,372,918
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây