Nổ sao băng có thể cũng đã xảy ra ở Mỹ, Cuba

Thứ bảy - 16/02/2013 22:26

 Nổ sao băng có thể cũng đã xảy ra ở Mỹ, Cuba

(Dân trí) - Cuba dường như cũng đã trải qua sự kiện tương tự như trận mưa thiên thạch ở Nga, khi xuất hiện một luồng ánh sáng mạnh trên bầu trời kèm theo tiếng nổ lớn làm rung chuyển các cửa sổ và tường nhà. Sự việc tương tự cũng diễn ra tại Mỹ.

Cầu lửa được cho là cũng đã xuất hiện tại Cuba sau khi xuất hiện một vệt sáng mạnh vào ngày 15/2.
Cầu lửa được cho là cũng đã xuất hiện tại Cuba sau khi xuất hiện một vệt sáng mạnh vào ngày 15/2.


Trang mạng CubaSi của Cuba đêm 15/2 đăng tải một đoạn video của đài truyền hình quốc gia nước này cho biết nhiều cư dân tại thành phố Rodas ở miền Trung xác nhận đã xảy ra một vụ nổ "kinh thiên động địa".

“Chúng tôi rời nhà đi câu cá vào khoảng 17h00 ngày 12/2 và đến khoảng 20h00 thì chúng tôi thấy một vệt sáng xuất hiện trên trời, tiếp theo đó là một quả cầu lửa xuất hiện. Quả cầu này to hơn cả Mặt trời", một cư dân địa phương tả lại.

Chuyên gia nhân chủng học Marcos Rodriguez của Cuba nhận định, với tất cả những dấu hiệu trên thì rất có thể đây là một khối thiên thạch rơi xuống Trái đất trong ngày 12/2.

Các nhà chức trách Cuba cho biết đang nỗ lực tìm kiếm vết tích của “các mảnh thiên thạch” có thể đã rơi xuống nước này.

Không riêng ở Cuba, nhiều cư dân bang California của Mỹ cũng nhìn thấy một tia sáng bất thường trên khu vực vịnh San Francisco, khiến nhiều người hoảng hốt và rùng mình. Tia sáng này xuất hiện chỉ vài giờ sau vụ nổ thiên thạch ở Nga và vụ một tiểu hành tinh có đường kính 45m bay tương đối sát Trái Đất.

Thành viên Hội nghiên cứu thiên thạch Mỹ ở New York, anh Mike Hankey, cho biết đã nhận được báo cáo về trận mưa thiên thạch rời rạc hoặc mưa sao băng ở bầu trời phía Bắc California. Hội trên cũng đã ghi nhận ít nhất 35 báo cáo về sự việc.

Theo tính toán và thống kê của các nhà thiên văn học, trung bình mỗi năm các khối thiên thạch nhỏ rơi xuống Trái đất từ 5-10 lần. Tuy nhiên, khả năng xảy ra nổ thiên thạch lớn trên diện rộng khiến gần 1.200 người ở Nga bị thương mới đây là rất hiếm hoi.

Linh Giang
Theo AP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,031
  • Tháng hiện tại184,369
  • Tổng lượt truy cập30,433,455
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây