Lo sợ Triều Tiên tấn công, Hàn Quốc ngăn rải truyền đơn

Thứ hai - 22/10/2012 00:41

 Lo sợ Triều Tiên tấn công, Hàn Quốc ngăn rải truyền đơn

(Dân trí) - Quân đội và cảnh sát chống bạo động Hàn Quốc hôm nay 22/10 đã ngăn chặn các nhà hoạt động rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng từ biên giới sau khi Triều Tiên đe dọa tiến hành một cuộc tấn công quân sự “không thương tiếc”.
Lo sợ Triều Tiên tấn công, Hàn Quốc ngăn rải truyền đơn
Các nhà hoạt động ở Hàn Quốc thường xuyên rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng từ biên giới sang Triều Tiên.

Một nhóm những người Triều Tiên đào tẩu đã lên kế hoạch thả bóng mang theo hàng chục ngàn truyền đơn vào 11h30 sáng nay 22/10 tại biên giới gần thành phố Paju, cách bắc Seoul khoảng 60km.

Nhưng địa điểm thả bóng, công viên Imjingak, sáng nay đã bị phong tỏa và sẽ bị đóng cửa cho tới khi những người trên “từ bỏ kế hoạch”, một quan chức cảnh sát Paju cho biết.

“Đây là do vấn đề an ninh…Các nhà hoạt động đã bị ngăn tiến vào khu vực và sẽ không được thả bóng từ công viên”, quan chức này cho biết thêm.

Hàng chục binh sỹ và cảnh sát chống bạo động đã chặn tuyến đường 4km ở phía nam của công viên. Trong khi đó khoảng 50 người tham gia rải truyền đơn cho biết vẫn tiến hành hoạt động của họ bất chấp đe dọa của Hàn Quốc.

“Việc này được chính phủ cho phép. Thật là nực cười”, lãnh đạo nhóm Park Sang-Hak cho hay.

Hôm thứ sáu vừa qua, quân đội Triều Tiên đã dọa sẽ tiến hành một “cuộc tấn công quân sự không thương tiếc” nhằm vào công viên nếu hoạt động rải truyền đơn vẫn được tiến hành và cảnh báo người dân địa phương sơ tán khỏi khu vực.

“Khu vực xung quanh sẽ là mục tiêu tấn công trực tiếp”, tuyên bố cho biết.

Trước đây Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa tấn công, song tuyên bố ngày thứ sáu vừa qua mạnh mẽ khác thường, đề cập cụ thể thời gian và địa điểm cùng cảnh báo sơ tán.

Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao và hãng thông tấn Yonhap đưa tin các đơn vị pháo và xe tăng đã được tăng cường tới các vị trí tiền tuyến ở biên giới.

“Các binh sỹ của chúng tôi đồn trú ở gần biên giới đã sẵn sàng bắn trả ngay lập tức…chúng tôi đang theo dõi sát hoạt động của quân đội Triều Tiên”, Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự cho hay.

Phan Anh
Theo AFP

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,830
  • Tháng hiện tại120,326
  • Tổng lượt truy cập30,369,412
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây