Đài Loan bắt nghi phạm đốt bệnh viện khiến 12 người chết

Thứ tư - 24/10/2012 03:20

 Đài Loan bắt nghi phạm đốt bệnh viện khiến 12 người chết

(Dân trí) – Ngày 24/10 cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ một người đàn ông lớn tuổi bị tình nghi gây ra vụ phóng hỏa khiến 12 người chết và 60 người bị thương vào hôm qua.

Hiện trường bệnh viện Beimen sau vụ hỏa hoạn
Hiện trường bệnh viện Beimen sau vụ hỏa hoạn

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày thứ Ba tại bệnh viện dưỡng lão Beimen tại thành phố Tainan, phía Nam Đài Loan. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn tại đây có 115 bệnh nhân bao gồm nhiều người đã 90 tuổi. Không ít người phải tự tìm cách thoát thân trong làn khói dày đặc.

Một người đàn ông 67 tuổi mang họ Lin và cũng là bệnh nhân tại bệnh viện này nói rằng ông đã đốt rác và ném vào một phòng chứa đầy quần áo, thanh tra Tseng Chao-kai tiết lộ. Lin cho biết ông cảm thấy thực sự buồn chán bởi mình mang bệnh nặng. Những đánh giá ban đầu cho thấy người này không hề gặp vấn đề về tâm thần. Theo tờ China Times, Lin bị ung thư ruột kết và đại tràng.

Thanh tra Tseng cho biết cảnh sát tìm thấy ông Lin chỉ vài giờ sau vụ cháy trong một căn nhà bỏ trống gần bệnh viện với một chiếc bật lửa trong túi và bị bắt sau khi được thẩm vấn. Ông Tseng khẳng định, người đàn ông này từng bị xem là mối đe dọa với các chuyến bay, rõ ràng đã tìm cách hủy hoại bằng chứng và sẽ phải đối mặt với tội giết người và phóng hỏa nếu những gì ông thừa nhận được xác thực.

Các camera giám sát tại đây đã ghi lại được khoảnh khắc sau khi ngọn lửa bùng lên. Trong đó các nhân viên bệnh viện đã nháo nhào tìm cách dập lửa trong khi các bệnh nhân lớn tuổi phải vất vả thoát ra ngoài bằng xe lăn. Cơ quan cứu hỏa nhận định ngọn lửa có thể bắt đầu từ một nhà kho ở tầng 2 của tòa nhà 5 tầng này.

Theo các quan chức y tế, đến ngày 24/10 vẫn còn 58 nạn nhân phải nằm viện. Bệnh viện này bố trí quá ít nhân viên trực đêm cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới số người thương vong cao. Tại thời điểm xảy ra cháy chỉ có 6 nhân viên trực đêm trong khi có tới 70 bệnh nhân nằm liệt giường.

Thanh Tùng
Theo AFP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay3,288
  • Tháng hiện tại119,784
  • Tổng lượt truy cập30,368,870
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây