Sửa Laptop tự động ngắt nguồn khi đang sử dụng

Thứ năm - 29/11/2012 21:49
Tình trạng: Laptop đang dùng bỗng dưng tự tắt đột ngột, hoặc khởi động lại Nguyên nhân hỏng trong trường hợp này là khá nhiều với bài viết này tôi list ra một số nguyên nhân rất cơ bản sau:

Lỗi do pin:

20% lỗi tự động shutdown hoặc khởi động lại là do pin. Pin laptop cũng giống như pin điện thoại di động – dĩ nhiên là nó không thể xài hoài được và nó sẽ có tuổi thọ nhất định. Nếu là pin zin theo máy, và bạn sử dụng pin đúng cách thì 1 hay 2 năm đầu thì pin hoàn toàn hoạt động tốt. Còn sau thời gian đó có thể pin đã bị “lão hóa” và không còn “ổn định” như trước nữa.

Bạn có thể tham khảo bảng giá pin laptop của công ty VDC:  http://suachuamaytinh.vn/vi/shops/Battery-Pin/

Lỗi do adapter:

Lỗi này khó xác định hơn, vì biểu iện của nó có thể trùng lắm với các nguyên nhân khác. Tuy nhiên, ta cũng có thể thử như sau:

Kiểm tra xem lỗi có phải do adapter:

Tương tự như các xác định pin, ta tháo pin ra thử chạy laptop chỉ với adapter, nếu vẫn bị “tự nhiên shutdown hoặc khởi động lại”. Nếu có thể hãy dùng 1 adapter tốt (mược ai đó hoặc bạn phải có sẳn bộ cấp nguồn dòng nếu bạn là thợ). Nếu hết lỗi thì rỏ ràng lỗi là do adapter. Hoặc mua một chiếc adapter hàng xịn bảo hành 12 tháng của công ty với bảng giá dưới đây:

http://suachuamaytinh.vn/vi/sua-laptop-chuyen-nghiep/

Lỗi do giắc cắm nguồn trên main:

Giắc cắm nguồn trên main rất dễ bị long, gẫy chân dẫn đến chập chờn. Tình trạng chập chờn này rất nguy hiểm. Đôi lúc nó có thể phá hỏng cả máy laptop của bạn.

Cách kiểm tra giắc cắm nguồn trên main:

Cắm điện chỉ với adapter và lắc lắc giắc cắm, nếu xảy ra hiện tượng mất nguồn thì “thủ phạm” chính là cái giắc nguồn. Nếu bạn là thợ, bạn có bộ cấp nguồn dòng chuyên dùng cho laptop thì việc thử đơn giản hơn. Khi bạn cắm cấp nguồn vào laptop (không cần pin) nếu giắc tiếp xúc tốt phải có dòng 0.01A -> 0.03A chạy qua. Nếu ta lắc lắc giắc cắm mà mất dòng này thì “kết luận” tại giắc nguồn ngay.

Việc “xử lý” cái giắc nguồn thì “rất đơn giản” nhưng cái khó ở chổ là phải tháo rời laptop ra và “xử lý” cái giắc nguồn xong rồi lắp lại là xong. Với lỗi này công ty máy tính mạng truyền thông có giá sửa là từ 250k đến 350k cho tùy dòng máy vì jắc cắm nguồn khác nhau chi tiết điện thoại 0974 373 284 gặp Mr Dũng phụ trách sửa chữa.

Lỗi hệ thống tản nhiệt làm mát bên trong laptop:

Với lỗi này sửa chữa laptop VDC xin báo giá là 200k đến 400k tùy từng đời máy khi sửa hệ thống tản nhiệt còn nếu thay xin thảo khảo bảng giá dưới đây:

 

 

Lỗi do chipset:

Với lỗi này công ty máy tính mạng truyền thông VDC xin báo giá khi mang máy qua để kiểm tra xem chạy chipset gì hoặc các bạn tham khảo thêm bảng giá dưới đây : http://suachuamaytinh.vn/vi/sua-laptop-chuyen-nghiep/

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,220
  • Tháng hiện tại184,558
  • Tổng lượt truy cập30,433,644
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây